Bí quyết chọn nội thất cho nhà chung cư nhỏ hẹp

Tùy vào sở thích, cá tính và nhu cầu sử dụng mà mỗi không gian sẽ lựa chọn một phong cách nội thất khác nhau. Đối với những thiết kế nhà chung cư nhỏ hẹp thì việc lựa chọn nội thất càng phải kỹ lưỡng và cẩn trọng hơn. Bởi lẽ, nội thất quyết định rất nhiều đến độ thoáng rộng của không gian và sự thoải mái của người sử dụng.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết 3 tuyệt chiêu chọn nội thất cho chung cư nhỏ hẹp nhé!

1. Chọn xu hướng tối giản trong nội thất thiết kế nhà chung cư

thiết kế nhà chung cư

Tối giản trong nội thất đang trở thành xu hướng được ưu ái, nhất là đối với những thiết kế nhà chung cư nhỏ hẹp. Tinh giản tối đa nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi, đầy đủ cho cuộc sống hằng ngày, đó mới là cái hồn của xu hướng tối giản này.

Thường thì với những thiết kế kiến trúc căn hộ chung cư nhỏ hẹp này, đường nét và kết cấu rất được chú trọng: Tường, sàn phẳng, nội thất được hạn chế, nếu có cũng chỉ là những nội thất nhỏ gọn, hình khối đơn giản.

2. Sử dụng nội thất thông minh, bố trí tối ưu công năng

Tích hợp tối đa công năng sử dụng của vật dụng để tiết kiệm diện tích

Với khả năng tích hợp tối đa công năng của nhiều vật dụng trong gia đình, nhờ đó tiết kiệm tối đa diện tích và chi phí mua sắm. Nội thất thông minh tỏ ra rất thích hợp và hữu ích cho các thiết kế nhà chung cư nhỏ hẹp, nhất là những không gian thiết kế kiến trúc theo đuổi phong cách hiện đại.

Đó là lý do mà không chỉ các thiết kế căn hộ chung cư 50m2, 100m2… đạt được tính thẩm mỹ và thoải mái, mà các căn hộ chỉ với diện tích 15m2, 20m2… vẫn tạo được sự thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng. Nội thất thông minh lại liên tục được đổi mới về hình ảnh, mẫu mã nên không làm cho không gian nội thất bị lỗi thời, tụt hậu.

3. Hài hòa màu sắc nội thất

phòng ngủ nhỏ hẹp
Thiết kế phòng ngủ nhỏ hẹp

Có mảng chính, mảng phụ, có sự tương phản nhưng tất cả đều năm trong giới hạn về màu sắc
Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng của người sử dụng mà chúng còn quyết định đến sự rộng thoáng của không gian. Chúng tôi có 3 lưu ý dành cho các quy trình thiết kế kiến trúc nhà chung cư nhỏ hẹp, đó là:

  •  Không tham lam khi lựa chọn màu sắc và đặc biệt cẩn trọng với các gam màu nóng, rực rỡ: Đối với một căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, hãy tiết chế khi lựa chọn màu sắc. Khi có quá nhiều màu sắc xuất hiện, không gian sẽ bị rối và chật chội. Những gam màu nóng cũng vậy, phải sử dụng thật hài hòa để tránh cảm giác ngột ngạt.
  •  Đừng tạo sự tương phản màu sắc mạnh mẽ: Khi chọn sự tương phản màu sắc cho nội thất các thiết kế nhà chung cư sẽ mang lại những đường nét thanh thoát cho không gian. Đương nhiên sự tương phản này phải nằm trong giới hạn nhất định, nếu không sẽ gây hiệu ứng ngược và không tạo được hiệu ứng trang trí như dụng ý ban đầu.
  • Trên đây là những lưu ý về việc lựa chọn nội thất cho các thiết kế nhà chung cư nhỏ hẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Chúng rất hữu ích khi thành phố rơi vào tình trạng đất chật người đông và thiết kế nhà chung cư trở thành sự lựa chọn được ưu ái của cư dân thành thị.

Hãy tìm đến các công ty thiết kế xây dựng chuyên nghiệp để được tư vấn, hỗ trợ các phương án tối ưu nhất. Các bạn cũng có thể liên hệ hotline 0935 680 681 để được tư vấn kinh nghiệm thiết kế miễn phí.